sua chua tivi tai nha - thường nhật, một chiếc xe máy số phổ thông, dung tích 100 – 110cc, chạy tùng tiệm xăng nội ô đạt từ 45-50Km/L xăng. Xe tay ga 110 – 125cc chạy tần tiện xăng nội thành đạt từ 35-37Km/L xăng. Vượt qua nhưng con số nói trên được cho là xe “ăn” xăng.
Xe máy số phổ thông, chạy tần tiện xăng nội thành đạt từ 45-50Km/L xăng
Có một vài mẹo nhỏ mà bạn không cần phải đo đạc, chỉ cần quan sát, test rất nhanh là có thể biết chiếc xe máy đó có đang “ngốn” xăng hay không.
1. Vận hành
Xe máy ăn xăng có thể nhận biết được khi phát động. phát động khó nổ máy hoặc phải nhấn nút đề lâu hơn. Lúc vận hành trên đường, người lái ngay phải kéo ga nhiều, kèm theo cổ tay mỏi dù chỉ lái xe trên quãng đường ngắn.
Xe “ăn” xăng cũng là chiếc xe thẳng tuột phải thay bu-gi “vặt”.
Có tiếng nổ bất thường khi giảm tốc độ. Có khi chỉ là tiếng lụp bụp nhỏ nhưng cũng khi có tiếng nổ lớn như pháo. Xe yếu, tăng tốc chậm hoặc có tiếng động bất thường. Xe hay chết máy, không phát động lại được.
2. Quan sát bu-gi
Tháo bugi có màu đen ở chân chấu hoặc bị ướt. Đó là khi hòa khí xăng/gió không đúng tỉ lệ, thừa xăng hay thiếu xăng đều để lại những dấu hiệu quan sát được dễ dàng trên chấu bu-gi. sửa tivi tại hà nội Việc mở bu-gi ra coi xét để biết xe chạy có tùng tiệm xăng không cũng nhanh gọn, dễ dàng với phần nhiều xe máy, thậm chí nữ giới được chỉ dẫn sơ qua cũng có thể mở được.
3. Quan sát khí xả
Những chiếc xe thường nhật, khi lái xe rồ mạnh ga quan sát thấy khí thải từ pô ra trong veo, không màu. trái lại, chiếc xe đang “ăn” xăng khí thải từ pô ra khói màu đen. Do hòa khí dư xăng mới có khói đen, xe luôn chạy chậm ứ khói trong pô…. khiến xe chạy không thể kiệm ước xăng.
Khí thải từ pô ra khói màu trắng thì động cơ đã bị hở piston bạc.
Với trường hợp rồ mạnh ga mà quan sát thấy khí thải từ pô ra khói màu trắng thì động cơ đã bị hở piston bạc, máy yếu cũng dẫn đến “ăn” xăng.
4. Sờ bình xăng con
Xe chạy hà tằn hà tiện xăng khi sờ vào thân bình xăng con có cảm giác ấm từ ngang với nhiệt độ tay người hoặc ấm hơn chút. sửa điều hòa tại nhà Xe chạy không tằn tiện xăng khi sờ vào thân bình xăng con có cảm giác mát tới lạnh, càng lạnh càng hao xăng.
Bên cạnh đó, khi quan sát thấy bình xăng con “đổ mồ hôi”, tức là thấy hơi nước đọng quanh bình xăng con thì đó cũng là chiếc xe đang gây tốn xăng hơn thường nhật.
Thứ Hai, 18 tháng 4, 2016
Home »
» Một số các bí quyết phát hiện xe máy hết xăng
0 nhận xét:
Đăng nhận xét