Pages

Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2016

Cuộc sống mới của các thiết bị cũ

Tính năng mới, phần cứng mạnh hơn, giá thấp hơn đã khiến rộng rãi người mua "lên đời" sản phẩm kỹ thuật của mình. bởi thế, đó là lý do mà đồ cũ tích lũy trong nhà càng ngày càng rộng rãi mà chúng ta chưa biết xử lý chúng thế nào. các biện pháp trong bài sẽ giúp bạn mang lại luồng gió mới cho thiết bị cũ, ko tốn nhiều thời gian hay tiền bạc. Bạn hãy xem sửa điều hòa tại nhà sở hữu thể ứng dụng được gì thay vì cứ "bán ve chai" các món đồ cũ.


Máy tính và trang bị ngoại vi

1. Tiếp tục dùng ổ DVD

Công sức: trung bình; chi phí: khoảng 500.000 đồng.

những chiếc Ultrabook cực kỳ mỏng, mini PC hay máy tính tất cả trong 1 thường ko với ổ đĩa quang, vì chúng thiếu không gian dành cho nó. trường hợp bạn muốn đọc hay ghi đĩa DVD, bạn bắt buộc bắt buộc tậu một ổ đĩa quang gắn không tính, qua ngõ USB. 1 cách vô cùng tiết kiệm là sử dụng đầu ghi DVD cũ từ máy để bàn hoặc laptop. Đa phần các ổ quang nhỏ gọn đều lấy nguồn điện từ mạch USB, còn những ổ quang kích thước toàn bộ mới phải nguồn điện bổ sung. ngoại trừ ra, thị trường có bán các loại hộp chuyên chứa ổ quang cho ổ quang gắn ngoại trừ như RaidSonic Icy Box.



Tái sử dụng ổ DVD

2. Biến router thành bộ khuếch đại repeater
Công sức: trung bình; chi phí: 0

một router Wi-Fi cũ sở hữu thể sử dụng làm cho bộ repeater trong nhà của bạn, tối ưu tầm phủ sóng Wi-Fi.

• Đầu tiên, bạn vào giao diện quản trị của đồ vật trên web (ví dụ ở liên hệ nội bộ: 192.168.1.10) qua trình duyệt. Bạn kiểm tra phiên bản phần mềm trong mục "System" và có thể tải cập nhật firmware về trường hợp với.

• Tiếp theo, kiểm tra trong mục "WLAN" xem mang chức năng Repeater hay không. trường hợp với, bạn kích hoạt tính năng này lên (còn không, router của bạn ko hỗ trợ repeater).

• Đến đây, bạn kết nối router cũ này với máy tính qua cáp LAN, tắt kết nối Wi-Fi của nó đi và cập nhật firmware giả dụ phải.

• Sau lúc cập nhật firmware, bạn vào lại mục WLAN, Repeater và tìm mạng gia đình trong danh sách Wi-Fi SSID, nhập mật khẩu Wi-Fi gia đình của bạn vào và nhấn Apply. loại router cũ của bạn hiện đang là repeater.

3. Biến màn hình thành máy tính

Công sức: trung bình; chi phí: khoảng một – 3 triệu đồng

Bạn sở hữu một loại màn hình mà ko tiêu dùng nữa? Sửa điều hòa tại hà nội Chỉ bắt buộc bỏ ra khoảng một triệu đồng, bạn với thể biến nó thành loại máy tính hoàn chỉnh. Để làm cho vậy, bạn sẽ phải mua 1 mini PC giống như Compute Stick của Intel (khoảng 3 triệu đồng), vì mẫu PC cực kỳ nhỏ này không với màn hình, nhỏ cỡ cái USB mà bạn thường cất trong túi quần/áo. Intel Compute Stick chạy CPU Atom 4 nhân, RAM 2GB và Windows 10. đơn giản bạn chỉ việc gắn nó qua ngõ HDMI của màn hình, còn bàn phím và chuột với thể kết nối qua ngõ USB hoặc Bluetooth. Nhưng một đồ vật thay thế khác rẻ hơn nhiều, đó là Raspberry Pi (khoảng 1 triệu đồng), nhưng bạn buộc phải dùng với hệ điều hành Linux.



Máy tính Raspberry Pi

4. Biến PC thành trung tâm giải trí

Công sức: trung bình; chi phí: 0

Bạn có thể biến loại PC hay laptop ko dùng thành 1 trung tâm đa phương tiện mạnh mẽ mà chỉ buộc phải bỏ ra chút ít công sức hay chút tiền. Ở đây, bạn có hai tìm lựa: hoặc biến máy tính như là một hệ thống độc lập, có màn hình riêng, hoặc đặt nó gần TV và kết nối mang các trang bị khác qua ngõ HDMI. Phần mềm bạn nên ở đây là Kodi (https://kodi.tv), còn sở hữu tên khác trước đây là Xbox Media Center (XBMC).

Chương trình Xbox Media Center


• Cài đặt: Chương trình sẽ hướng dẫn từng bước cài đặt cho bạn. đầu tiên, bạn bắt buộc biết và tìm được những thành phần của Kodi. Tốt nhất bạn cần tìm "Full" để cài đầy đủ.

• những bước đầu tiên: Trong menu chính, bạn vào "Settings > Appearance", bạn mang thể sắm ngôn ngữ, vùng miền và dạng bàn phím trong mục "International". Sau ấy, Kodi sẽ cho bạn biết nơi sẽ lưu dữ liệu. Trong menu chính, bạn có thể chỉ đường dẫn cụ thể trong các mục phụ như "Pictures", "Videos" và "Music" bằng cách nhấn vào nút "Files".

Điện thoại logic và máy tính bảng

5. tiêu dùng điện thoại làm thiết bị điều khiển từ xa

Công sức: ít; chi phí: 0

Samsung mang đưa ra 1 tính năng đặc trưng dành cho Galaxy S4 và S4 mini, là giao tiếp hồng ngoại. kết hợp có ứng dụng, WatchOn (hoặc về sau là Peel Smart Remote), Galaxy S4 phát triển thành một bộ điều khiển từ xa đa năng, mạnh mẽ. các điện thoại cũ cũng sở hữu chức năng giao tiếp hồng ngoại gồm: HTC One, LG G2 và LG G Flex. trường hợp bạn có các chiếc điện thoại này, hãy tận dụng chúng làm cho bộ điều khiển từ xa.
dùng điện thoại làm trang bị điều khiển từ xa

6. tiêu dùng smartphone như một webcam

Công sức: trung bình; chi phí: 0

Việc theo dõi căn nhà trong khi bạn đi vắng ko còn là điều gì quá khó nữa, nhờ vào mẫu camera giám sát sở hữu chức năng truy cập từ xa. Nhưng bạn ko cần đến giải pháp đắt đỏ như vậy mà vẫn sở hữu thể khiến được điều trên. một điện thoại cũ cũng sở hữu thể làm camera giám sát. Điều duy nhất bạn bắt buộc ở đây là một ứng dụng yêu thích, vì sở hữu hầu hết ứng dụng trên thị trường. Bảo dưỡng điều hòa tại nhà Ví dụ như webcam IP miễn phí cho chiếc thiết bị Android thực hiện như sau:

- chọn và tải về một ứng dụng IP webcam từ Google Play Store và mở nó trên điện thoại. Trong mục "Video settings", đầu tiên bạn cần sắm độ phân giải và chất lượng cho hình ảnh. Tiếp theo, bạn mang thể tậu giữa camera trước hoặc sau, cũng như sắm khung hình đứng hoặc nằm ngang. Bạn cũng sở hữu thể chỉnh về quản lý nguồn điện, bật micro của điện thoại và bật cảm biến nhận diện vận động và tiếng động của điện thoại.
tiêu dùng smartphone như 1 webcam


- Kế tiếp, trong mục "Local broadcasting", bạn với thể thiết lập tên và mật khẩu đăng nhập, cũng như thay đổi cổng truy xuất giả dụ muốn.

- Cuối cộng, tín hiệu bắt đầu truyền lúc bạn nhấn "Start Server". hiện tại, điện thoại sẽ hiển thị cửa hàng IP mà bạn với thể tiêu dùng để theo dõi căn nhà từ xa, qua trình duyệt và điều khiển camera.

7. Nâng cấp Airplay miễn phí
Công sức: trung bình; chi phí: 0

kỹ thuật Airplay truyền tín hiệu âm thanh và hình ảnh không dây thông qua mạng gia đình, được tích hợp trên một vài thiết bị chạy iOS.
Điện thoại Android mang thể dùng để khiến cho bộ nhận tín hiệu Airplay


Thậm chí một điện thoại Android bỏ đi cũng với thể dùng để khiến cho bộ nhận tín hiệu Airplay chỉ trong chớp mắt, để bạn với thể truyền nhạc từ các vật dụng tương thích khác. Từ đó, bạn với thể biến bất kỳ dàn âm thanh nào mang thể phát nhạc qua Airplay, bằng bí quyết kết nối điện thoại logic thông qua ngõ cắm 3,5mm hay ngõ AUX của dàn âm thanh. Bạn sẽ buộc phải một ứng dụng tên là AirBubble để cài vào điện thoại nền Android. Ứng dụng này có sẵn bản demo miễn phí. ví như thích, bạn với thể mua với giá 43.000 đồng. ví như bạn muốn truyền nhạc thông qua iTunes hay 1 đồ vật iOS lên hệ thống loa, chỉ việc lấy điện thoại Android bỏ đi để khiến điều này.


Điện thoại khiến cho hotspot

một điện thoại di động với thể tiêu dùng kết nối 3G hay LTE để phát Wi-Fi cho máy tính bảng hay máy tính xách tay. trường hợp bạn thường phải đi đây đó và muốn mang kết nối Internet cho các thiết bị của bạn thì chỉ bắt buộc chiếc điện thoại 3G là đủ. đơn thuần, bạn chỉ việc bật tính năng "Tethering", "Hotspot" hay "Internet permission" tuỳ từng điện thoại.


8. Điện thoại trong ví như khẩn cấp
Công sức: ít; chi phí:0

nếu bạn muốn an toàn, hãy chuẩn bị một chiếc điện thoại không dây chỉ để tiêu dùng trong giả dụ khẩn, phòng lúc điện thoại bạn thường dùng hết pin hay bị hư trong lúc đêm hôm. Điều lo ngại duy nhất đối sở hữu dòng điện thoại khẩn này là đảm bảo pin dành cho nó. Bởi vì pin cũ không những càng tiêu dùng càng bị "chai" mà cũng bị rò điện giả dụ không dùng. mang 1 mẹo là bạn sạc pin khoảng 80%, lấy pin ra khỏi điện thoại, bỏ pin vào tủ lạnh. Ở nhiệt độ từ 4-10o C thì pin bị rò điện vô cùng ít. Bạn cũng sở hữu thể tiêu dùng phương pháp này để trữ những loại pin mà bạn ít lúc tiêu dùng đến, như pin cho máy ảnh, thậm chí những mẫu pin AA hay AAA cũng được.

Âm thanh, hình ảnh, video
9. Biến tai nghe thành nút chụp hình
Công sức: ít; chi phí: 0

rất nhiều tai nghe dạng in-ear (nhét vào lỗ tai) bán kèm mang điện thoại hợp lý, chỉ mang điều chất lượng âm thanh của nó chưa thật sự tuyệt vời đối sở hữu các ai quan tâm tới chất lượng. do đó, người dùng thường thích với một chiếc tai nghe "xịn" để nghe nhạc, thay cho tai nghe bán kèm ấy. Nhưng vứt bỏ nó qua 1 bên không hề là ý hay, vì bạn sở hữu thể tận dụng để khiến nút bấm chụp hình. Đây là tính năng thú vị dành cho những ai thích chụp selfie (tự sướng) vì nó giúp cho bạn giữ yên được máy khi chụp. Apple đã chỉnh sửa lại hệ điều hành từ iOS 5 trở lên như là nhấn nút "+" trên tai nghe để khiến nút chụp cho iPad và iPhone. Điện thoại chạy Windows Mobile của Nokia và Microsoft cũng mang tính năng này. với trang bị Android, tính năng này cũng có thể có tuỳ từng nhà cung cấp.

10. Hi-Fi qua Bluetooth
Công sức: trung bình; chi phí: khoảng 550.000 đồng

1 hệ thống âm thanh Hi-Fi có cặp loa "khủng" và ampli mạnh thường cho âm thanh cực kỳ ấn tượng, cho dù đã qua phổ biến năm sử dụng. Tuy thế, linh kiện trong những sản phẩm mới nhất bao giờ cũng tốt hơn, nhất là xét trong lĩnh vực điện tử. Nhưng ít ra, bạn cũng có thể có được tính năng truyền âm nhạc qua Bluetooth nhanh chóng mà không tốn rộng rãi tiền mang mớ thiết bị cũ. 1 adaptor Bluetooth mang giá từ 500.000 đồng sẽ giúp bạn làm được điều này. các vật dụng này thường với adaptor nguồn điện riêng, cho bạn gắn vào mang ngõ vào âm thanh 3,5mm nhiều của dàn âm thanh. Bạn chỉ việc "pair" nó có đồ vật phát nhạc có khả năng hỗ trợ Bluetooth, như điện thoại hợp lý, máy tính bảng hay PC, và thế là xong! Ví dụ, Philips AEA2700/12 với thể kết nối thông qua 1 jack cắm 3,5mm hoặc một kết nối số (ngõ quang hoặc đồng trục), mang hỗ trợ cả giao tiếp NFC và phổ biến giao tiếp khác.



Kết nối âm thanh qua Bluetooth





11. Tái sử dụng chức năng Smart TV
Công sức: trung bình; chi phí: khoảng một,1 triệu đồng

giả dụ bạn vẫn muốn tiếp tục sử dụng chiếc TV Full HD cũ chỉ vì những tính năng TV tối ưu của nó, thì với lẽ điều này sẽ thôi thúc bạn hơn: bạn sở hữu thể bổ sung tính năng khác vào TV cực kỳ dễ dàng, bằng bí quyết sử dụng 1 trang bị media khác với kết nối Wi-Fi. Ví dụ như Chromecast của Google (thiết bị truyền video ko dây lên màn hình), kết nối có TV qua ngõ HDMI và nên thêm một nguồn điện, giao diện trên smart TV nhà bạn mang thêm cả thư viện media mới, các dịch vụ xem streaming..., hầu hết thiết bị đều mang thể điều khiển qua bộ điều khiển từ xa đi kèm. thiết bị này cũng đóng vai trò như một cây cầu nối giữa TV và trang bị di động, vì nó có thể chuyển bất kỳ nội dung nào từ máy tính bảng hay điện thoại thông minh lên màn hình lớn.



dùng dụng chức năng Smart TV


12. sử dụng lại máy nghe nhạc cổ
Công sức: trung bình; chi phí: khoảng 750.000 đồng

Bạn vẫn còn một đầu ghi/đọc băng từ và mấy đĩa than LP cộng đầu phono nhưng lại không với bản số hóa để nghe lại chúng, và hệ thống âm thanh tiên tiến của bạn ko có đầu vào phono. Vậy thì bạn chỉ bắt buộc một ampli phono gắn ngoài để chuyển đổi tín hiệu phono thành tín hiệu khác để sở hữu thể kết nối với bất kỳ hệ thống Hi-Fi nào trong nhà. Bạn sở hữu thể tìm sắm chiếc thiết bị chuyển đổi này tại các shop âm thanh, chẳng hạn 1 tuỳ chọn "ngon, bổ, rẻ" là Hama PA 506, mang vỏ bằng kim dòng rất tuyệt.


những linh kiện PC mà bạn cần giữ lại

• Ổ cứng: bạn khi nào cũng cần lưu trữ thiết bị gì đấy. nên ổ cứng gắn trong với thể tái tiêu dùng thành ổ cứng gắn không tính.
• Bộ nhớ: RAM có thể dễ dàng lấy ra, chí ít bạn sở hữu thể dùng về sau.
• Card đồ hoạ: ko bao giờ vất đi 1 card đồ hoạ rời, mà hãy xem nó như 1 thứ quan trọng.


13. Chụp ảnh macro tiết kiệm
Công sức: trung bình; chi phí: khoảng 250.000 đồng

Giới nhiếp ảnh sử dụng ống kính macro để chụp vật thể nhỏ đẹp hơn, với hiệu ứng tốt hơn. Nhưng bạn cũng sở hữu thể chụp bằng bí quyết phóng to vật thể mà không buộc phải 1 thứ quang học chuyên dụng như len macro. đa số thứ bạn nên là 1 adaptor retro hay một ngàm chuyển đầu cho ống kính trên máy ảnh ống kính rời SLR, sở hữu giá tầm 250.000 đồng. Bạn chỉ phải gắn adaptor vào ngàm gắn ống kính của máy ảnh, sau đó lắp ngược ống kính vào. Tiêu cự càng ngắn, tỉ lệ vị trí đảo càng lớn. Dù thế, lúc chụp ở chế độ này, bạn sẽ không có được tính năng tự động lấy nét của ống kính. Để sở hữu được tính năng này, bạn cần thêm 1 bộ ngàm điện tử khác.

14 Tạo máy ảnh, máy quay 3D tại nhà
Công sức: nhiều; chi phí: khoảng một,3 triệu đồng

Nhiếp ảnh gia mang thể sử dụng kỹ thuật dựng ảnh nổi 3D bằng phương pháp bỏ chút công sức. trường hợp bạn đã có một máy ảnh cũ nhưng vẫn sử dụng được, bạn sẽ buộc phải thêm một máy ảnh tương tự như vậy mới mang thể thực hiện được. Vài shop bán máy ảnh cũ hay eBay cũng sở hữu thể là nơi tham khảo tốt. Bạn gắn cả hai máy ảnh/máy quay lên 1 đế chung, để hai ống kính bí quyết nhau khoảng 6cm. Để đảm bảo cho thời gian chụp diễn ra đồng thời, bạn nên sử dụng 1 vật dụng chụp từ xa bằng hồng ngoại, để lúc chụp, cả hai máy đều chụp cộng khi. giả dụ muốn chỉnh hình ảnh, bạn sở hữu thể tiêu dùng StereoPhoto Maker để tạo ảnh nổi.

Ổ cứng và bút nhớ
15. Ổ cứng gắn không tính giá rẻ
Công sức: trung bình; chi phí: khoảng 200.000 đồng

Chúng ta đều thích dùng ổ cứng SSD và giả dụ bạn đã nâng cấp PC của mình lên ổ SSD thì ổ cứng HDD lại phát triển thành đồ cổ. Tại sao bạn ko biến HDD cũ thành một ổ cứng gắn ngoại trừ để lưu trữ? Để khiến vậy, đơn thuần bạn chỉ nên sắm thêm một hộp dành cho ổ cứng gắn trong, mang mạch điều khiển SATA. Bảo dưỡng điều hòa tại hà nội Trên thị trường hiện có phổ biến mẫu hộp ổ cứng như vậy, tuỳ theo kích thước ổ cứng là 2,5" hay 3,5" của bạn. cái hộp 3,5" phải sở hữu thêm adaptor cho nguồn điện, còn hộp ổ cứng cho ổ HDD nhỏ sở hữu thể lấy nguồn qua USB.

Chức năng mới trên ô tô cho điện thoại

với 1 chiếc điện thoại phụ, bạn sở hữu thể sở hữu nhiều tính năng hữu ích của điện thoại lên ô tô và biến nó thành vật dụng trợ giúp như GPS hay camera hành trình. Thị trường với bán các đế đa dụng, cho bạn gắn điện thoại chắc chắn trên kính chắn gió, sở hữu thể đặt đứng hoặc ngang.
• Định vị: những ứng dụng định vị như Google Maps chỉ hữu ích khi bạn phải liên tục kết nối 3G cho điện thoại. Còn điện thoại của Microsoft và Nokia sở hữu 1 ứng dụng mở rộng tên là Here, và sở hữu các ứng dụng định vị offline khác cho Android và iOS.
• Camera hành trình: luật sư hay siêu thị bảo hiểm vẫn còn tranh cãi liệu camera hành trình có thực sự với tính pháp lý hay ko. Nhưng nếu bạn đơn thuần chỉ muốn ghi hình cho mục đích cá nhân thì mang vô số ứng dụng thay thế camera hành trình, như DailyRoads Voyager (Android).


16. Lưu trữ USB nhớ thay cho mật khẩu
Công sức: ít; chi phí: 0

sở hữu 1 bí quyết dùng lưu trữ USB có dung lượng nhỏ rất thực tế, đó là biến nó thành mẫu chìa khoá cho máy tính, để bạn không phải phải gõ mật khẩu lúc đăng nhập Windows. Để khiến cho vậy, bạn nên một công cụ, như Rohos Logon Key. một khi cài đặt phần mềm xong, bạn mua lưu trữ USB bắt buộc khiến cho khoá và cấu hình các sắm lựa bảo mật theo ý thích. Vậy là xong!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét