Pages

Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

Vài các lưu ý chọn quạt điện mùa hè

Quạt tháp và quạt máy theo phong cách truyền thống đều là dòng quạt máy. Mỗi loại lại có một mức giá khác nhau khiến nhiều người tiêu dùng băn khoăn trong lựa chọn.
Những điều nên xem xét

Khả năng làm mát

- Quạt điện truyền thống có thể tạo ra một lưu lượng khí rất lớn, giúp làm mát có hiệu quả. Chúng có khả năng làm mát một vùng rộng và có thể mở rộng vùng đó bằng việc làm cho quạt quay.

- Quạt tháp đẩy các luồng không khí qua của số thông gió, điều đó làm hạn chế khả năng làm mát của quạt loại này do bộ phận thông gió khá nhỏ.

Độ an toàn

- Quạt điện truyền thống có tốc độ quay khá cao, nhưng phần lồng quạt lại thưa, trẻ nhỏ có thể cho tay vào trong lồng bảo vệ cánh quạt, điều này có thể kéo theo những hậu quả nghiêm trọng.

- Cánh quạt tháp quay không quá nhanh, cửa thông gió lại khít nên khá an toàn cho trẻ nhỏ.

Độ ồn và khả năng vệ sinh

- Xét về góc độ này, quạt máy truyền thống đều hơn. Quạt điện truyền thống ồn hơn, bám bụi nhiều hơn, nhanh hơn.

- Quạt tháp dùng cánh quạt lồng nên hoạt động rất êm.
>>> Công ty chuyên bảo dưỡng điều hòa giá rẻ tại Hà Nội
Bảo trì, bảo dưỡng

- quạt máy truyền thống: Các linh kiện thay thế cho quạt máy truyền thống thường khá nhiều và khá rẻ. Những thiết bị như cánh quạt, mô tơ, nhông quạt, nút bấm… đều không quá 100 ngìn đồng. Người dùng có thể dễ dàng tháo lắp để vệ sinh cho quạt một cách dễ dàng.


Quạt điện truyền thống

- Quạt tháp: Quạt tháp có tỉ lệ tôn tạo thành công khi bị hỏng là khá thấp, nếu có thành công thì uổng cho việc sửa chữa đó cũng không hề rẻ một chút nào. Muốn vệ sinh quạt tháp cũng không hề dễ dàng. Bạn phải tháo hết tuốt ốc vít trên khung bảo vệ quạt để vệ sinh, nếu thao tác không đúng, bạn sẽ rơi vào tình trạng “chữa lợn lành thành lợn què”.

tổn phí bỏ ra

Một điều dễ dàng nhận thấy là những chiếc quạt máy truyền thống có tổn phí khá rẻ so với giá của những chiếc quạt tháp. Hãy đưa ra chọn lựa hợp lý để vừa với túi tiền.

Lời khuyên khi sử dụng


Quạt tháp

Quạt điện truyền thống

- Hạn chế chọn loại có khả năng đổi thay độ cao vì bạn đã có thể điều hướng thổi của quạt.

- Nếu không có hoặc ít nhu cầu đổi thay vị trí của quạt, hãy chọn quạt treo tường để tránh những rủi ro có thể xảy ra với các bé. Điều này sẽ giúp bạn không còn phải lo âu về độ an toàn trong quá trình sử dụng.
Quạt tháp

- Hãy chọn những chiếc quạt có bộ phận lọc bụi, tuy nhiên nó sẽ giảm hiệu suất làm mát của quạt. Nếu có thể, hãy chọn những chiếc quạt có bộ phận điều khiển từ xa.

- Khi bạn muốn di chuyển hay xoay hướng quạt, hãy tắt và chờ quạt dừng hẳn rồi mới thao tác.

- rút cuộc, bạn nên tùy vào túi tiền và mục đích dùng để đưa ra chọn lọc hạp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét