Pages

Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Quy trinh lắp máy giặt bạn cần biết

hiện tại, máy giặt đã trở nên vật dụng tiện ích không thể thiếu đối với mỗi gia đình. Bạn vừa mua một chiếc máy giặt mới cho gia đình mình, bạn muốn chuyển di máy giăt đến một vị trí khác trong ngôi nhà. Bạn băn khoăn không biết nên lắp đặt máy giặt như thế này đúng cách. Hãy cũng chúng tôi tìm hiểu quy trình chỉ dẫn cách lắp đặt máy giặt ngay tại nhà nhé.

Lắp đặt máy giặt tại nhà rất dễ nếu bạn biết quy trình lắp đúng cách
trước hết, để lắp đặt máy giặt đúng cách bạn cần hiểu rõ được cấu tạo các bộ phận trên máy giặt thông thường để có những mường tượng về quy trình lắp đặt máy giặt. Vậy một chiếc máy giặt sẽ được cấu tạo bởi những bộ phận nào?
>>> Quang Huy chuyên sửa tivi tại nhà giá rẻ
Cấu tạo của máy giặt cửa trên:

Thành phần cấu tạo của một chiếc máy giặt cửa trên (lồng đứng)
Cấu tạo của máy giặt cửa ngang:

Thành phần cấu tạo của một chiếc máy giặt cửa trước (lồng ngang)
Những lưu ý trước khi bắt đầu lắp đặt máy giặt
Công việc trước hết trước khi lắp đặt máy giặt tại nhà bạn cần lựa chọn được vị trí lắp đặt máy giặt hạp trong ngôi nhà. Việc tuyển lựa vị trí đặt máy giặt phải bảo đảm là nơi có ổ cắm cung cấp nguồn điện và cung cấp nguồn nước dễ dàng. Bên cạnh đo, việc chọn vị trí đặt máy giặt phải đảm báo khô thoáng, không tiếp xúc trực tiếp với nước xả, ánh sáng thái dương,..( Xem thêm: Những vị trí lắp đặt máy giặt an toàn và hiệp nhất).
Để bảo đảm an toàn cho máy giặt cũng như gia đình bạn điều quan trọng bạn nên dùng máy giặt cắm trực tiếp vào ổ cắm ở tưởng, không nên cắm máy giặt vào một ổ cắm điện trung gian. Cần kểm tra công suất máy giặt và đường điện trong nhà có thể chịu được tải lớn nhất của máy, song song chịu tải mọi thiết bị khác đang sử dụng.
Bạn đừng bao giờ đặt máy giặt của mình trên mặt đất không bằng phẳng hoặc ở một vị trí không ổn định. Nên đặt máy giặt cách tường ít ra 5-10cm là tốt nhất.
Ngoài ra, hãy thẩm tra là bạn có đủ không gian để mở cánh cửa máy giặt hay không! Bạn hãy biến quá trình giặt xống áo trở nên thuận lợi nhất có thể, vì thế bạn nên đo trước không gian cấp thiết để mở cửa máy giặt dễ dàng.
Quy trình lắp đặt máy giặt
Bước 1: Mở hộp máy và soát các thiết bị đi kèm (đối với các máy giặt mới mua)
Công việc này khá quan trọng, bởi đối với mỗi chiếc máy giặt, nhà sinh sản đều cung cấp (hầu như chỉ có 1) bộ phụ kiện đi kèm. Các bạn hãy dành khoảng 5 – 10 phút đọc bảng chỉ dẫn dùng máy giặt (có kèm theo hình ảnh các phụ kiện) để nắm rõ từng loại và công dụng của chúng ra sao.
>>> Dịch vụ sua tivi tai nha giá tốt nhất Hà Nội

Bước 2: kiểm tra đường cấp nước, xả nước
Bạn phải hiểu rằng máy giặt chỉ hoạt động được khi đường nước cấp vào đủ mạnh, cung cấp đủ nước cho máy trong một khoảng thời kì cho phép (tùy từng hãng sinh sản mà lưu lượng nước cấp khác nhau) và đường thoát nước thải phải thông. Sau khi rà soát kỹ các phần trên bạn tiếp kiến lắp lưới chống chuột dưới gầm máy.
Bước 3:  Đưa máy giặt vào vị trí cần đặt
Bạn cần bảo đảm máy giặt phải được lắp đặt chắc chắn, thăng bằng để máy giặt có thể dùng bền lâu. Bởi trong quá trình hoạt động, đặc biệt là khi máy hoạt động ở chế độ Spin (vắt) máy sẽ rất rung, nếu máy lắp không được cân, rung động trong quá trình làm việc sẽ làm hỏng máy chóng vánh.

Lắp đế máy phải cân theo mức li vô trên máy. Dưới gầm máy có 2 ốc vít chỉnh, bạn chũm chỉnh cho thật cân nhé.
Bước 3: Lắp ống cấp nước và xả nước cho máy giặt
Khi lắp ống cấp nước và xả nước cho máy giặt cút phải được vặn thật chặt, chống hiện tượng rò rỉ nước trong quá trình dùng. Ống nước thải phải đảm bảo không bị gập, thông để máy thải nước dễ dàng khi chạy.
>> Thông tin liên hệ sửa tivi tại hà nội: 0912986326

Bước 4: Lắp nguồn điện cho máy giặt
Lắp ổ cắm điện, ổ cắm điện phải để xa máy, ổ cắm được bắt chặt vào tường hoặc các bờ gờ khác. Tránh hiện tượng rò rỉ điện, gây giật, điều này rất quan yếu nếu máy giặt được lắp trong nhà tắm, nơi hiện tượng rò rỉ điện rất khó kiểm soát sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn của gia đình bạn. Bước này bạn cần chú ý thẩm tra kỹ nơi nguồn điện tránh tình trạng nước bắn vào nguộn điện.

Bước 5: rà soát hoạt động của máy giặt sau khi lắp
Sau quá trình lắp đặt, rà soát hoạt động của máy là bước quan yếu chung cục. Nếu máy hoạt động tốt là coi như quá trình lắp đặt của bạn đã thành công, trường hợp máy không hoạt động có thể do các nguyên do như: nguồn điện chưa được cấp điện (bạn có thể thẩm tra lại nguồn điện và ổ cắm điện), nguồn nước cấp không đảm bảo trường hợp này bạn phải soát lại nguồn cấp, nếu không bảo đảm phải lắp thêm máy bơm tăng áp.


Vậy là bạn đã lắp đặt xong một chiếc máy giặt rồi đó. Bài chỉ dẫn cách lắp đặt máy giặt đúng cách trên đây trông coi sẽ giúp tự lắp đặt máy giặt ngay tại nhà một cách dễ dàng và đúng cách. Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét