Pages

Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

Toshiba, Fujitsu và Vaio sáp nhập bộ phận PC?

Khi ngành công nghiệp máy tính đang ngày càng tuột dốc, các nhà sinh sản PC đang muốn sáp nhập lại với nhau để tránh khỏi nguy cơ bị "bại vong". 
>>> có thể bạn muốn tìm: dịch vụ sửa tivi tại hà nội
Ngành công nghiệp PC đang dần đi vào con đường "lụi tàn", khi doanh số bán càng ngày càng giảm. Và để tránh khỏi bị "diệt vong", các nhà sinh sản máy tính đang tìm cách liên minh lại với nhau. Theo nguồn tin từ Nikkei Asian Review, ba hãng Toshiba, Fujitsu và Vaio, đang cân nhắc sáp nhập bộ phận PC với nhau nhằm tạo nên một "siêu nhóm" hùng mạnh. Động thái này sẽ giúp tạo nên một "liên doanh" công ty sinh sản cả desktop, laptop, và tablet chiếm hơn 30% thị trường tại Nhật Bản, vượt mặt Lenovo vốn đang là thương hiệu có thị phần cao nhất tại Nhật bây giờ. 

>>> Liên hệ sua tivi tai ha noi: 0912986326
Nguồn tin cho biết Vaio sẽ là thương hiệu được giữ lại, và mảng máy tính của Toshiba, Fujitsu sẽ là những kẻ bị "hấp thu" vào thương hiệu từng thuộc sở hữu của Sony. Được biết, cả ba bên đều cảm thấy chấp thuận với cuộc sáp nhập, khi mà họ tin rằng liên doanh sẽ giúp họ mạnh hơn nhờ mỗi bên đều có những điểm mạnh riêng. tỉ dụ như Toshiba hiện đang có thị phần tốt ở Bắc Mỹ, còn lợi thế của Fujitsu là thị trường châu Âu. Vaio dù đã bị Sony bán đi nhưng sức mạnh thương hiệu thì vẫn còn đó. 

Việc sáp nhập này cũng sẽ giúp công ty mới tùng tiệm được rất nhiều tiền bạc trong quá trình sản xuất, giúp họ tạo ra được nhiều sản phẩm hơn với phí thấp hơn so với trước. Đây là điều rất quan trọng, khi mà cả ba hiện đều không nằm trong top 5 nhà sản xuất máy tính lớn nhất trên thế giới. Liên minh Toshiba, Fujitsu và Vaio có thể không đủ mạnh để đánh bật những cái tên đứng ở vị trí đầu như Lenovo, HP, nhưng nhiều khả năng sẽ loại bỏ được những thương hiệu yếu hơn đến từ Đài Loan gồm Acer, Asus.
>>> Xem tiếp: sua tivi tai nha gia rẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét