Pages

Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

Sửa tivi tại nhà 24h giúp bạn hiểu hơn về Tivi công nghệ LED

Những ưu điểm vượt trội đã khiến đèn LED được áp dụng rộng rãi hơn bất kỳ công nghệ nào dù rằng chúng có giá bán đắt đỏ hơn rất nhiều so với LCD và Plasma.
>>> Xem thêm: sửa tivi tại nhà chuyên nghiệp

Samsung là hãng trước nhất đưa LED TV ra thị trường. Ảnh: techmag

Từ khi Samsung chính thức đưa mẫu TV LED trước hết lên kệ năm 2007, công nghệ LED bắt đầu áp dụng rộng rãi trong công nghệ sản xuất TV. Làn sóng mới bắt đầu năm 2009 khi hàng loạt TV LCD của Samsung, LG, Sony, Sharp được thay thế bằng LED. Đến năm 2010, LED đích thực chiếm ngôi đầu bảng và cuộn hồ hết quờ người dùng.

Nhiều người vẫn cho rằng công nghệ LED khác LCD. Thế nhưng thực chất LED chỉ là sự phát triển thêm của màn hình LCD bởi đây thuần tuý là một công nghệ chiếu sáng được tích hợp vào màn hình LCD.
>>> Liên hệ sua tivi tai nha gia re 24/7

LCD dùng đèn huỳnh quang lạnh và đèn LED. Ảnh: Sony

Tấm nền tinh thể lỏng được gắn thêm vô thiên lủng các đèn diode phát quang thay cho hệ thống đèn huỳnh quang (CCFL). Hàng trăm đèn LED gắn sau tấm nền khiến cho màn hình đạt độ sáng và tương phản cao hơn khi LCD sử dụng CCFL.

Việc sắp đặt đèn chiếu ứng 1-1 cho phép điều chỉnh độ sáng đến từng điểm ảnh trên bít tất màn hình. Các đèn LED này có thể điều chỉnh độ sáng tạo nên khả năng làm tối cục bộ hay đổi thay màu sắc ánh sáng theo bước sóng. Nhờ ưu điểm này, chúng cho dải màu rộng hơn, màu sắc trung thực, độ tương phản cao và độ sáng cao hơn 40% so với đèn CCFL.

Tốc độ quét hình bình thường của các dòng LED hiện thời thường là 120 Hz, 200, một số là 240 Hz hoặc 480Hz, trong khi đó ở LCD là 50 và 100Hz. Với tốc độ này, TV LED giảm rõ rệt hiện tượng vệt chuyển động thường xuất hiện trên các màn LCD truyền thống.

Dòng Sharp Quaton với bổ sung đèn LED sắc vàng. Ảnh: Sharp
>>> Có thể bạn muốn tìm: dịch vụ sửa tivi tại hà nội Quang Huy
Việc dùng đèn LED còn loại bỏ được những hiện tượng lệch màu mà LCD thường gặp phải.

ngoại giả, bản thân đèn LED cũng tiêu thụ ít điện năng hơn đèn huỳnh quang CCFL đang được vận dụng trong TV LCD. Do đó, TV LED có khả năng hà tằn hà tiện điện hơn 30% so với TV LCD thường nhật.

Tăng khả năng về thiết kế cũng là một điểm mạnh ở LED. Do không cần dùng pannel kính để bảo vệ nên khung viền màn hình được thiết kế mỏng, giúp màn hình trở thành mỏng gọn và thanh tú hơn nhiều lần.

Bên cạnh đó, đèn nền LED không dùng chất thủy ngân như đèn CCFL nên cũng thân thiện với môi trường hơn. Các mối hàn bo mạch của TV LED cũng giảm thiểu việc dùng chì và thay bằng những hợp kim khác như bạc, đồng…có khả năng truyền dẫn tốt và ít độc hại hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét