Pages

Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

Có 9 thắc mắc của người dùng máy lạnh

Thắc mắc về máy lạnh gia đình dưới đây được Điện Lạnh Bách Khoa K14 tổng hợp và giải đáp yếu tố cụ thể trong bài viết sau:

1- Tuổi thọ trung bình của 1 máy lạnh gia đình là bao lâu?

nhắc chung, tuổi thọ trung bình của mỗi máy lạnh là 6 đến 7 năm. Điều này phụ thuộc vào cách dùng và công tác bảo dưỡng máy của nhân viên kỹ thuật sở hữu đủ chuyên môn.
>>> Xem thêm: http://suativi24h.com.vn/sua-chua-tivi-tai-nha
2- Máy lạnh Inverter là gì? mang hiệu quả hơn máy lạnh non-Inverter thông thường hay không?

Máy lạnh Inverter là cái máy lạnh sử dụng khoa học biến tần(inverter)nhằm làm cho lạnh không khíbằng cách thay đổi tần số máy nén, do đó điều chỉnh lượng môi chất để đáp ứng nhu cầu làm cho mát và đạt được nhiệt độ mong muốn có mức độ thay đổi nhiệt độ tối thiểu. Nhờ điều khiển nhiệt độ chính xác, tình trạng lãng phí mang thể đượcmẫu bỏ. do đó, máy lạnh Inverter sở hữu hiệu quả dùng năng lượng cao hơn đa dạng máy điều hòa thông thường.
3- Máy lạnh nào yêu thích với nhà của tôi?

Việc lựa chọn máy lạnh phụ thuộc vào kích cỡ của mỗi căn phòng, mục đích tiêu dùng, số phòng muốn sử dụng, cũng như nhiệt độ muốn cài đặt là bao nhiêu. Thường thìcần tham khảo ý kiến của nhà sản xuất để tính toán tải nhiệt của căn phòng trước lúc lựa sắm một chiếc máy lạnh ưng ý.


9 thắc mắc của người mua máy lạnh gia đình
>>> Tham khảo: sửa chữa tivi tại nhà
4- Việc lắp đặt dòng máy sử dụng gas R410a và R22 mang gì khác nhau không ? tai sao công lắp máy gas R410a lại cao hơn ga R22?

Máy lạnh dùng gas R410a, số đông những thao tác đều giống như lúc lắp đặt máy dùng gas R22. Tuy nhiên khi lắp đặt thợ chuyên môn nhu yếu các thiết bị chuyên dụng riêng như bơm hút chân không, đồng hồ áp suất, van nạp. đặc biệt cần lưu ý những điểm sau:

Máy lạnh Inverter

· cần đảm bảo việc ráp kín hệ thống đường ống

· bắt buộc dùng bơm hút chân ko để hút, tối thiểu 15 phút (tuyệt đối ko xử lý kiểu đuối khí như máy sử dụng gas R22)

· Sau lúc hút chân không phải chờ 10 phút để kiểm tra độ kín tuyệt đối

· Do gas mang áp suất cao nên cần sử dụng loại ống có độ dày 0,8mm

· tránh việc hàn nối ống, giả dụ bắt buộc phải hàn thì bắt buộc thổi khí Nitơ khiến sạch ống lúc hàn.

· trường hợp phải nạp gas, bắt buộc quan tâm tới một số khác biệt kết cấu của gas ở thể khí và lỏng, luôn nạp gas bắt đầu từ thể lỏng.

· dùng đồng hồ áp suất riêng cho loại gas R410a.
5- Tại sao trên thị trường lại mang máy điều hòa sử dụng gas R22 và gas R410a , chúng khác nhau ở điểm gì?

Theo Nghị định Kyoto tháng 12/1997, những nước phát triến buộc phải tránh hiệu ứng phá hủy tầng Ozon để bảo vệ môi trường. Ga R410a được phát minh ra để thay thế cho ga R22 đáp ứng được yêu cầu bảo vệ môi trường. Ga R410a khác sở hữu ga R22 là ga R410a được tạo thành từ hỗn hợp hai mẫu ga khác nhau do vậy ga R410a sở hữu áp suất cao hơn mẫu ga R22(ga R410a còn được gọi là ga hai thành phần). Đối với các loại máy dùng ga R410a mang hiệu suất hoạt động cao hơn. Tuy nhiên chi phícủa dòng sử dụng ga R410a cao hơn đông đảo so sở hữu cái sử dụng ga R22. một số hãng máy lạnh khi bán hàng vào thị trường những nước lớn mạnh như EU, Nhật, Mỹ,… đều chuyến sang sản xuất những cái máy lạnh dùng ga R410a.
6- Mức nhiệt độ thiết lập phù hợp nhất cho con người là bao nhiêu?

Nhiệt độ thiết lập phụ thuộc vào cảm giác thoải mái của từng người. Nhiệt độ khuyến cáo cần sử dụng là từ 22 đến 28 độ C.
7- Điều gì sẽ xảy ra giả dụ tôi không tiến hành bảo dưỡng máy?

Tuổi thọ của máy lạnh sẽ bị rút ngắn, khe hở giữa các cánh tán nhiệtsẽ bị bịt kín ,cánh quạtsẽ không hút được gió và sở hữu thể xảy ra hiện tượng rò nước. Kết quả là làm cho giảm hiệu suất hoạt động và khiến mát của máy lạnh.
8- Tôi có thể đặt lọ hoa lên trên dàn nóng được không?

ko. ko được đặt bất cứ vật gì lên trên dàn nóng vì điều này mang thể gây cạnh tranh cho nhân viên bảo dưỡng hay cũng sở hữu thể gây nguy hiểm cho những người dân sống xung quanh.
9- Tôi mang thể đặt 1 trang bị điện phía dưới máy lạnh được không?

không cần khiến như vậy do:

· tương đối ẩm trong không khí sở hữu thể ngưng tụ ở dàn lạnh và nhỏ xuống trang bị điện phía dưới.

· Hiện tượng ngưng tụ với thể xảy ra ở những điểm nối ống tại dàn ngoại trừ trong giai đoạn khiến mát.

· các xung điện từ các đồ vật khác mang thể gây rối loạn hoạt động của máy lạnh

trường hợp phòng của tôi bị mặt trời chiếu sáng trực tiếp thì có ảnh hưởng gì đến việc lựa chọn máy lạnh không?
có. Công suất khiến cho mát sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, bạn với thể tìm bí quyết lắp đặt một hệ thống máy lạnh có công suất lớn hơn cho phòng đó. Hãy tham khảo ý kiến nhân viên lắp máy để tậu công suất khiến mát thích hợp.

Điều gì xảy ra nếu đèn báo tín hiệu lọc phát sáng? Chức năng của đèn này là gì? (Chỉ áp dụng cho 1 số máy có đèn báo)

Điều này cho biết phin lọc khí bắt buộc được vệ sinh. Đèn này cảnh báo đã tới thời gian vệ sinh bộ lọc, tùy thuộc vào môi trường tiêu dùng. Đèn sở hữu tác dụng đề cập nhở người dùng vệ sinh lọc khí. Sau lúc vệ sinh, cần buộc phải thiết lập lại đèn báo bằng cách nhấn nút tín hiệu bộ lọc trên điều khiển từ xa để tắt đèn báo đỏ.
>>> Dịch vụ sửa chữa tivi tại hà nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét